Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các bài viết có nội dung hữu ích dành cho độc giả, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "kienthuctre". (Ví dụ: Khối lượng riêng của sắt là bao nhiêu kienthuctre). Tìm kiếm ngay
15 lượt xem

Hướng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết

Xem cùng kiến thức trẻ Hướng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết

Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
I.điều kiện yếu tố hoàn cảnh tạo ra sáng kiến :
Môn toán lớp một là cơ sở nền tảng cho việc học toán ở phần lớn lớp tiếp theo . Nó
mở đờng cho phần lớn em đi vào toàn thị trường quốc tế kì diệu của khoa học ,kiến thức toán không ngừng mở rộng
và tăng làm cho phần lớn em thấy đợc sự kì diệu của phần lớn con số . Loại toán điền số
thích hợp vào ô trống Dạng bài biết tổng của 3 số là dạng toán khá phong phú
và quyến rũ , tránh đợc sự đơn điệu lặp đi lặp lại trong phần lớn phép tính ,nó kích thích
đợc t duy tích cực sáng tạo của học trò.
Qua thực tiễn dạy học nhiều năm tôi thấy đó là dạng bài ko hẳn là khó
tuy nhiên phần lớn em còn gặp nhiều vớng mắc và phụ thân tìm đợc kết quả đúng .
Mặt khác để tăng chất lợng học trò xuất sắc thì việc làm cho học trò giải tốt
dạng toán trên là 1 nhiệm vụ ko thể thiếu .xung quanh đó còn làm cho phần lớn em mang
cơ sở ban sơ cho việc không ngừng mở rộng kiến thức và kĩ năng làm phần lớn việc ở dạng nâng
cao , tạo tiền đề cho việc học toán , đó cũng đó là hình thành cho phần lớn em phơng
pháp học toán .
Vì vậy tôi tập trung thí điểm , tìm nguyên nhân và đa ra 1 trong các mỗi giải pháp
để hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống Dạng bài
biết tổng 3 số .
II. tình trạng trớc lúc viết sáng kiến này:
Qua thực tiễn giảng dạy tôi thấy phần lớn em giải những kiểu bài này thờng gặp
nhiều vớng mắc và phụ thân điền đúng .Theo tôi do 4 nguyên nhân là :
– Do phần lớn em phụ thân nắm chắc phần cấu trúc số.
– Do tài năng phân tích số phụ thân tốt .
– Do xác định yêu cầu của bài phụ thân tốt , tài năng phân tích đề còn hạn chế.
– phụ thân mang kĩ năng làm toán tăng .
Từ những nguyên nhân trên tôi đang đề ra 1 trong các mỗi giải pháp
III. phần lớn giải pháp đang vận dụng
một)giải pháp thứ nhất : Giai đoạn sẵn sàng
Trong quy trình dạy học việc hình thành phần lớn biểu tợng ban sơ về số (Từ 0 tới
9) tôi đang để ý hình thành cho phần lớn em biểu tợng về số qua việc nhận mặt số lợng

trên đồ vật tiêu thụ và cũng từ đó làm cho học trò phân tích cấu trúc số dới dạng 2 nhóm đồ vật
vật và không ngừng mở rộng tới 3 nhóm đồ vật vật .
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
một
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
VD : lúc dạy số 6
+ Yêu cầu học trò tách 6 que tính thành 3 phần gồm : một ; 2 và 3 que tính hoặc
gồm : 2 ; 2 và 2 hoặc một ; một và 4 que tính .( Tách làm 2 phần là kiến thức cơ phiên bản phần lớn
em đang đợc học tôi ko trình diễn lại )
+ so với phần lớn việc về cùng hoặc trừ tôi đa về dạng bài tìm tổng hoặc hiệu của
3 số :
VD : 3 + 2 + .= 6 một + 4 + . = 7
Hoặc : 8 = + 2 + một 8 = một + + 5
8 – – 3 = một 10 – 2 – = 5
+ Hình thành kĩ năng làm phần lớn việc dạng nh trên.
2) giải pháp thứ hai : Xác tiên đề bài và phân tích phần lớn dữ kiện .
+ Việc xác định phần lớn yếu tố của bài là việc làm vô cùng quan trọng và rất quan yếu
vì mang xác định đúng yêu cầu thì mới mẻ biết việc mình cần được làm là gì .tuy nhiên tuy nhiên
với nó là việc phân tích phần lớn dữ kiện của việc . Vì vậy tôi cho phần lớn em xem tư vấn kĩ
đề ,gạch chân phần lớn từ khóa từ đó t duy phần lớn việc cần làm .
– VD1: Kiểu bài thứ nhất :
Bài tập : Điền số vào ô trống sao cho tổng 3 số của ba ô liền nhau bất kì đều bằng 6
Bớc một : xem tư vấn việc
Bớc 2 : Phân tích việc
? Bài yêu cầu gì
? phần lớn em phải điền số đó nh thế nào

? Em hiểu tổng 3 số ở ba ô liền nhau bất kì đều bằng 6 tức thị nh thế nào
( ô1 + ô2 + ô3 = ô2 + ô3 + ô4 = ô3 + ô4 + ô5 = .= 6 ) .
Từ đó học trò suy nghĩ và tìm ra đúng kết quả .
– VD 2 : Kiểu bài thứ hai
Bài tập : Điền mỗi số vào ô trống sao cho tổng phần lớn số ttrên cùng hàng ngang hoặc
cột dọc đều bằng nhau và bằng 10 .
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
2
2 3
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
Bớc một : xem tư vấn kĩ đề
Bớc 2: Phân tích đề :
? Bài yêu cầu gì .
? phần lớn em phải điền những số nh thế nào.
? Em hiểu tổng phần lớn số trên cùng hàng ngang ( thường xuyên cột dọc) đều bằng nhau và
bằng 10 tức thị nh thế nào.
? Hàng ngang mang mấy ô . đang mang số nào .
? Vậy em phải điền cặp số nào nữa .
Từ đó học trò sẽ suy nghĩ vận dụng cấu trúc số 5 và tìm ra đúng cặp số cần điền
( Hoặc 2 & 3 hoặc mộtandamp;4)
– VD3: Kiểu bài thứ 3
Bài tập : Điền mỗi số vào trong 1 ô tròn sao cho lúc cùng phần lớn số trên mỗi cạnh của tam
giác đều bằng nhau và bằng 9 .
Bớc một : xem tư vấn kĩ đề
Bớc 2: Phân tích đề :
? Bài yêu cầu gì .

? Số phải điền là những số nh thế nào .
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
3
5
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
? 9 phải bằng tổng của 3 số không giống nhau nào .
( 9 = một + 2 + 6 ; 9 = 2 + 3 + 4 ; 9 = một + 3 + 5 )
? Những số nào xuất hiện hai lần trong phần lớn tổng đó .( một ; 2 & 3 )
? Những hình trụ nào đợc tính chung cho hai cạnh của tam giác .( ở đỉnh tam
giác )
Từ đó gợi mở cho học trò thấy phần lớn số cần được điền ở đỉnh tam giác và đơng
nhiên phần lớn số còn lại phần lớn em sẽ đơn giản và giản dị điền đúng .
+ VD4 : Kiểu bài thứ t
Bài tập : Điền phần lớn số để tổng phần lớn số theo hàng ngang ,cột dọc , đờng chéo cánh đều mang
kết quả bằng nhau .
Bớc một : xem tư vấn kĩ đề
Bớc 2: Phân tích đề :
? Bài yêu cầu gì .
? Số cần được điền cần vừa lòng điều kiện gì
? Chỉ ra phần lớn ô ở hàng ngang ( thường xuyên đờng chéo cánh thường xuyên cột dọc )
? Mỗi hàng thường xuyên mỗi cột thường xuyên mỗi đờng chéo cánh gồm mang mấy ô .
? Muốn điền đúng và nhanh em hãy suy nghĩ nên tìm số còn lại ở hàng ngang
thường xuyên đờng chéo cánh thường xuyên cột dọc trớc .
? Để tổng bằng 9 thì ô còn lại sẽ bằng mấy.
3) giải pháp 3: Tổng hợp kiến thức và hoàn thành việc
Từ chỗ học trò phân tích phần lớn dữ kiện và tìm ra kế hoạch giải với từng kiểu bài

phần lớn em sẽ tìm ra kết quả đúng của việc .tuy nhiên để phần lớn em triển khai một cách
thuần thục ( mang kĩ năng và kĩ xảo ) tôi hớng dẫn phần lớn em 1 trong các mỗi thủ pháp .
VD1: Bài một
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
4
3
4 2
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
Sau lúc hóng dẫn học trò tìm đợc 3 số ở ba ô liền nhau là phần lớn số một ; 2 ; 3 . Tôi
hớng dẫn phần lớn em viết số trật tự ở trên phần lớn ô là chữ : a , b , c . lúc đó phần lớn ô mang
cùng một chữ thì điền số nh nhau . rõ ràng :
a b c a b c a b c a
học trò suy nghĩ và tìm đợc ô ghi chữ a sẽ là số 3 .Từ đó phần lớn em sẽ nhanh
chóng điền tiếp phần lớn số còn lại :
a b c a b c a b c a
Tóm lại : Bằng những giải pháp trên tôi đang làm cho phần lớn em học trò khá xuất sắc làm
tốt loại toán Điền số thích hợp vào ô trống Dạng bài biết tổng 3 số một cách
mang kĩ năng ,kĩ xảo .Từ đó làm cho phần lớn em cách tân và phát triển t duy ,tăng kiến thức của tôi
,tạo cơ sở và là tiền đề vững chắc cho phần lớn em học tiếp phần lớn lớp trên đặc thù là hình
thành cho phần lớn em một phơng pháp học toán khoa học .
IV. hiệu suất cao do sáng kiến đem lại:
Từ những việc làm trên tôi thấy phần lớn em học trò khá xuất sắc lúc làm loại toán này
rất nhanh mà đúng mực .Qua phần lớn lần nhà trờng khảo sát hàng tháng học trò khá
xuất sắc lớp tôi làm đúng toàn bộ phần lớn việc dạng Điền số thích hợp vào ô trống
Dạng bài biết tổng 3 số .Và cũng từ đấy tôi đa ý kiến của tôi để phần lớn giáo viên
trong tổ tri thức cùng vận dụng vào thực tiễn với học trò khá xuất sắc của phần lớn

lớp.Kết quả cũng rất khả quan tuy với phần lớn lớp không giống nhau thì mức độ học trò tiếp
thu cũng không giống nhau tuy nhiên mọi giáo viên đều cho rằng đó là những giải pháp thường xuyên .
V: khuyến nghị, kiến nghị :
– Cn u t i mi trang thit b dy hc.
– i mi cỏch ỏnh giỏ hc sinh.
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
5
2 một
3 2 một 3 2 một 3 2 một 3
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
– nõng cao hiu qu o to thỡ mi giỏo viờn Tiu hc cn nm chc
mc tiờu, nhim v v ni dung giỏo dc.
– Giỏo viờn Tiu hc cn nm vng ni dung, kin thc ca cỏc mch
kin thc toỏn tiu hc, bit vn dng v thc hnh tt lúc hng dn
cho hc sinh.
– Trỏnh dy chay, rp khuụn, mỏy múc m phi bit cỏch t chc hc
sinh t tip cn v khỏm phỏ ra kin thc mi.
– phải ghi nhận sử dụng phối hợp phần lớn thủ pháp giảng dạy và thờng xuyên trao
đổi tri thức với bè nhà bạn đồng nghiệp để ko ngừng tăng trình
độ tri thức .
– Phải tích cực tìm hiểu thêm phần lớn tài liệu để phục vụ tốt cho công việc giảng
dạy của tôi .
Trên đó là 1 trong mỗi ý kiến của phiên bản thân tôi về vấn đề dạy học trò xuất sắc loại
bài Điền số thích hợp vào ô trống Dạng bài biết tổng 3 số với học trò lớp
một .Do trình độ còn hạn chế nên sáng kiến của tôi ko thể tránh khỏi những thiếu
sót . Tôi kính mong nhận đợc sự góp ý quý báu của phần lớn cấp quản lí và bè nhà bạn đồng

nghiệp .
Tôi xin thực lòng cảm ơn !

Giao Hơng ,ngày 20 tháng 3 năm 2011
Ngời viết
Lê Thị thủy

Xác nhận của cơ quan
vận dụng sáng kiến
Xác nhận của phòng
Giáo dục- huấn luyện huyện Giao Thuỷ
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
6
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
7
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================

Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======

8
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
9
Hớng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết tổng của 3 số
======================================
Lê Thị Thủy Trờng Tiểu học Giao H-
ơng
==================== ===============
======
10

Xem cùng kiến thức trẻ Hướng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết
Hướng dẫn học trò lớp một giải toán Điền số thích hợp vào ô trống- Dạng bài biết kiến thức trẻ

Kiến thức trẻ là Blog CỘNG ĐỒNG VÀ CHIA SẺ Tri thức trẻ, bạn là người yêu thích nội dung bài viết này. Hãy tặng cho chúng tôi xin 1 lượt Like, Share nhé. Xin cảm ơn Kiến thức trẻ là Blog nơi chuyên cập nhật những thông tin, kiến thức mới, sự hiểu biết hay kỹ năng có được nhờ trải nghiệm. Thông qua giáo dục hay tự học của chúng ta. Đặt quảng cáo tại đây zalo chính thức.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *